banner_2021_1_

Công nghệ Môi trường

  • Ống nhựa làm từ giấy giải quyết vấn đề rác thải nhựa

    Từ nay đến cuối năm, tập đoàn Tetra Pak của Thụy Sỹ đặt mục tiêu ra mắt sản phẩm ống hút làm từ giấy dùng cho các hộp giấy cỡ nhỏ (dung tích dưới 330ml), nhằm góp phần giải quyết vấn đề rác thải từ ống hút nhựa.
  • Giải pháp cho tình trạng ô nhiễm môi trường của ngành công nghiệp sản xuất bao bì giấy

    Mặc dù được đánh giá là ngành công nghiệp đầy tiềm năng với tốc độ tăng trưởng ngày càng nhanh tại nước ta, nhưng theo Ban chỉ đạo Quốc gia về nước sạch – Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết, ngành công nghiệp sản xuất giấy nói chung và ngành gia công sản xuất bao bì giấy nói riêng lại là một trong những ngành gây ô nhiễm cho môi trường trầm trọng nhất hiện nay, đặc biệt là đối với nguồn nước.
  • Quá trình phân hủy sinh học nước thải giấy và bột giấy sử dụng kỵ khí nối tiếp hiếm khí

    Ngành công nghiệp giấy Ấn Độ không hiện đại như ngành công nghiệp giấy các nước Đông Âu. Nhưng nhìn chung, các nhà máy giấy của Ấn độ đã tiêu thu một lượng khá lớn nguyên liệu không phải xenluylô và các loại sợi xenluylô. Nguồn nguyên liệu xenluylô của ngành công nghiệp giấy và bột giấy ở Ấn độ là các nguồn khác nhau: khoảng 43% là từ rừng, 28% nông nghiệp và 29% giấy tái chế so với tổng tổng công suất lắp đặt (Balakrishanan,1999).
  • Hiểu đúng về xử lý nước thải trong ngành giấy

    Ngành công nghiệp giấy đang tăng trưởng nhanh chóng và đóng góp vào tiến trình phát triển chung của nền kinh tế xã hội. Song song với quá trình phát triển ngành giấy thì một yêu cầu đặt ra rất quan trọng đó là tất cả những dự án về giấy đã và đang chuẩn bị đầu tư cần đảm bảo yêu cầu về môi trường.
« 1 3
bocongthuong4hhgiaybokhcntissue_
Thống kê truy cập
Đang truy cập: 9
Trong ngày: 211
Trong tuần: 1084
Lượt truy cập: 1253966

Viện Công nghiệp Giấy và Xenluylô

Địa chỉ: 59 Vũ Trọng Phụng - Phường Thanh Xuân Trung - Quận Thanh Xuân - Hà Nội
Điện thoại: 024.3858.1072; Email: viengiayvietnam@gmail.com; Website: http://rippi.com.vn