banner_2021_1_

Tin tức

  • Nhiệt liệt chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18-5

     Ngày Khoa học công nghệ (KH&CN) Việt Nam 18/5 là ngày trọng đại đối với ngành KH&CN của đất nước, nhằm tuyên truyền rộng rãi các thành tựu KH&CN, tôn vinh đội ngũ cán bộ làm công tác nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ. Đồng thời nâng cao nhận thức xã hội về vai trò đặc biệt quan trọng của KH&CN trong cuộc sống và sự phát triển của đất nước.
  • Giấy in Copy Paper Hồng Hà: Sản phẩm mới theo hướng tiêu dùng xanh

    Mong muốn mang đến cho khách hàng nhiều sản phẩm tiện tích, đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng, mới đây, mới đây Công ty CP Văn phòng phẩm Hồng Hà (VPP Hồng Hà) đã đưa ra thị trường dòng sản phẩm mới, giấy in Copy Paper, với nhiều ưu điểm nổi bật, thân thiện môi trường…
  • Bộ Công Thương thực hiện Chế độ báo cáo thống kê điện tử từ ngày 1/6

    Từ ngày 1/6/2020, Bộ Công Thương sẽ thực hiện Chế độ báo cáo thống kê điện tử trên toàn bộ hệ thống thay cho báo cáo thống kê bằng văn bản; nhằm thực hiện chỉ tiêu tổng hợp báo cáo định kỳ và báo cáo thống kê về kinh tế, xã hội phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ.  
  • Hiệp hội Giấy và Bột giấy Việt Nam tham dự Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp

    Sáng ngày 9/5/2020, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị với doanh nghiệp “Cùng nỗ lực, vượt thách thức, đón thời cơ, phục hồi nền kinh tế” theo hình thức truyền hình trực tuyến và truyền hình trực tiếp. Đại diện Hiệp hội Giấy và Bột giấy Việt Nam tham dự tiếp thu các ý kiến để cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn.
  • Quy định mới về phí bảo vệ môi trường đối với nước thải

     Chính phủ vừa ban hành Nghị định 53/2020/NĐ-CP quy định phí bảo vệ môi trường đối với nước thải; trong đó có những điểm mới về đối tượng chịu phí cũng như mức phí. Nghị định mới này sẽ có hiệu lực từ ngày 01/7/2020, thay thế Nghị định 154/2016/NĐ-CP ngày 16/11/2016.
  • COVID-19 đẩy doanh nghiệp SME ‘đương đầu’ với các vấn đề về dòng tiền

    Tác động nặng nề nhất đến các doanh nghiệp do ảnh hưởng từ COVID-19, đó là sự thiếu hụt dòng tiền và điều này gây ảnh hưởng trực tiếp đến sự tồn tại của các doanh nghiệp.
  • Cơ hội đang chờ ngành giấy

    Ông Đặng Văn Sơn, Tổng Thư ký Hiệp hội Giấy và Bột giấy Việt Nam (VPPA) nhận định, các sản phẩm giấy là một trong nhóm ngành hàng sẽ có nhu cầu tăng cao sau dịch bệnh, nhất là các loại hộp giấy đựng đồ ăn, khăn giấy và các loại giấy đặc biệt (giấy văn phòng…). Vì̀ vậy, ngay từ bây giờ, rất nhiều DN ngành giấy đang chuẩn bị để bước vào một giai đoạn sản xuất, kinh doanh mới.
  • Bảo vệ môi trường - yếu tố "sống còn" của ngành giấy

    Môi trường là câu chuyện không phải của riêng lĩnh vực nào nhưng trong ngành công nghiệp sản xuất, đặc biệt là giấy, đây là yếu tố mang tính sống còn. Theo các chuyên gia, để phát triển hài hoà giữa sản xuất kinh doanh và bảo vệ môi trường, các doanh nghiệp cần có sự đầu tư thật sự bài bản và nghiêm túc.
  • Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 4/2020 giảm 10.5% so với cùng kỳ năm trước

    Sản xuất công nghiệp trong tháng 4 chịu ảnh hưởng tiêu cực của dịch Covid-19, ước tính chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) giảm mạnh 10.5% so với cùng kỳ năm trước và là mức giảm duy nhất của tháng Tư trong giai đoạn 2016-2020. Tính chung 4 tháng đầu năm 2020, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp chỉ tăng 1.8% so với cùng kỳ năm trước, mức tăng thấp nhất trong nhiều năm qua.
  • Thành quả và thách thức mới của Giấy Tân Mai

    Công ty CP Tập đoàn Tân Mai (Giấy Tân Mai) là một trong những doanh nghiệp sản xuất giấy có bề dày truyền thống hơn 60 năm. Những năm gần đây, Giấy Tân Mai đã nỗ lực vượt qua khó khăn để khôi phục và ổn định sản xuất, xác định chiến lược phát triển với tầm nhìn dài hạn. Giấy Tân Mai luôn nỗ lực nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm trong nước, đồng thời tạo sinh kế ổn định cho cán bộ, công nhân viên, góp phần vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội.
« 43 44 45 46 48 50 51 52 53 » ( 66 )
bocongthuong4hhgiaybokhcntissue_
Thống kê truy cập
Đang truy cập: 16
Trong ngày: 147
Trong tuần: 1102
Lượt truy cập: 1253783

Viện Công nghiệp Giấy và Xenluylô

Địa chỉ: 59 Vũ Trọng Phụng - Phường Thanh Xuân Trung - Quận Thanh Xuân - Hà Nội
Điện thoại: 024.3858.1072; Email: viengiayvietnam@gmail.com; Website: http://rippi.com.vn