banner_2021_1_

Tổng hợp

  • Những hạn chế trong hạch toán kế toán doanh thu, chi phí và kết quả kinh doanh tại các công ty sản xuất giấy ở Việt Nam

    Yếu tố quyết định thành công cho các công ty sản xuất - kinh doanh giấy là phải có hệ thống quản lý khoa học, hiện đại, mà kế toán là một công cụ đắc lực trong hệ thống này. Một hệ thống kế toán hoàn chỉnh sẽ giúp cho nhà quản lý hiểu rõ về doanh nghiệp, từ đó góp phần đưa ra những thông tin chính xác, tạo điều kiện cho sự phát triển. Tuy nhiên, nghiệp vụ hạch toán kế toán doanh thu, chi phí và kết quả kinh doanh tại các công ty này còn nhiều hạn chế. Bài viết phân tích những hạn chế trong hạch toán kế toán doanh thu, chi phí và kết quả kinh doanh tại các công ty sản xuất giấy ở Việt Nam.
  • Giấy làm từ đá hứa hẹn thay đổi ngành sản xuất giấy

    Trong bối cảnh hiện nay, giá giấy, carton, bao bì đã tăng phi mã trên thế giới do nhu cầu in ấn, mua hàng trực tuyến tăng cao. Nhằm giải quyết vấn đề đó, một số doanh nghiệp đã chuyển sang sử dụng chất liệu giấy làm từ đá.
  • Bảo vệ khoai tây bằng giấy sinh học làm từ thân chuối

    Tại Đông Phi và một số khu vực khác, cây khoai tây đang bị đe dọa bởi một loại sâu bệnh mang tên tuyến trùng bào nang khoai tây (potato cyst nematode) – gọi tắt là PCN. Nhưng một loại giấy sinh học làm từ các bộ phận vứt đi của cây chuối có thể sẽ mang lại hy vọng mới.
  • Kinh nghiệm phát triển ngành giấy ở Trung Quốc và một số đề xuất cho Việt Nam

    Trong thời gian qua, ngành công nghiệp giấy Việt Nam đã có bước phát triển mạnh mẽ, đóng góp đáng kể vào tăng trưởng kinh tế. Mặc dù vậy, năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của ngành còn thấp; sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp ngành giấy gặp nhiều khó khăn... Qua nghiên cứu kinh nghiệm của Trung Quốc trong phát triển ngành giấy, bài viết đưa ra một số bài học giúp ngành giấy Việt Nam phát triển ổn định, bền vững.
  • Tái chế nước thải thành 'kho báu'

    Các nhà nghiên cứu tại Đại học Stanford đang phát triển một quy trình xử lý nước thải kỵ khí để tạo ra nước sạch và tài nguyên giá trị.
  • Phạt nặng doanh nghiệp vi phạm chính sách tái chế, thu gom bắt buộc

    Các quy định về công cụ trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) được đặt ra tại Luật Bảo vệ môi trường 2020 và nghị định 08/2022/NĐ-CP hướng dẫn luật, yêu cầu doanh nghiệp phải thực hiện trách nhiệm thu gom, tái chế bắt buộc. Nếu vi phạm, mức phạt hành chính có thể lên đến 2 tỷ đồng.
  • Sử dụng số tiền ký quỹ môi trường trong nhập khẩu phế liệu như thế nào?

    Tổ chức, cá nhân nhập khẩu giấy phế liệu và nhựa phế liệu phải thực hiện ký quỹ bảo vệ môi trường. Tiền ký quỹ được nộp, hoàn trả bằng tiền đồng Việt Nam và được hưởng lãi suất đã thỏa thuận theo quy định của pháp luật.
  • Nâng cao năng lực tái chế vỏ hộp giấy đựng đồ uống đã qua sử dụng tại Việt Nam

    Lần đầu tiên một công ty cung ứng bao bì nước ngoài đã công bố đầu tư trực tiếp 3,5 triệu euro vào việc xây dựng năng lực cho ngành tái chế còn đang rất non trẻ tại Việt Nam.
  • Ngành Công Thương năm 2022: “Đoàn kết, kỷ cương, muôn phương thắng lợi”

    Sáng ngày 07 tháng 02 năm 2022, ngày làm việc đầu tiên của Xuân Nhâm Dần 2022, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì Hội nghị giao ban công tác tuần của Bộ Công Thương với tinh thần nghiêm túc, khẩn trương triển khai các nhiệm vụ quan trọng của Bộ và từng đơn vị thuộc Bộ trong năm 2022, hướng tới mục tiêu toàn ngành Công Thương “Đoàn kết, kỷ cương, muôn phương thắng lợi”.
  • Quy định mới về xuất xứ hàng hóa có hiệu lực từ 15/2

    Nghị định 111/2021/NĐ-CP ban hành ngày 09/12/2021 sửa đổi, bổ sung một số điều Nghị định số 43/2017/NĐ-CP ngày 14/4/2017 của Chính phủ về nhãn hàng hóa.
« 15 16 17 18 20 22 23 24 25 » ( 38 )
bocongthuong4hhgiaybokhcntissue_
Thống kê truy cập
Đang truy cập: 15
Trong ngày: 162
Trong tuần: 1114
Lượt truy cập: 1253816

Viện Công nghiệp Giấy và Xenluylô

Địa chỉ: 59 Vũ Trọng Phụng - Phường Thanh Xuân Trung - Quận Thanh Xuân - Hà Nội
Điện thoại: 024.3858.1072; Email: viengiayvietnam@gmail.com; Website: http://rippi.com.vn