banner_2021_1_

Tổng hợp

  • Sản xuất giấy từ vỏ sầu riêng

    Sản phẩm giấy từ vỏ sầu riêng vừa được nhóm học sinh TPHCM hoàn thiện và gửi đến cuộc thi Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp TPHCM (I-Star 2023).
  • Sản lượng giảm sâu, nhiều doanh nghiệp ngành sơn, giấy thua lỗ

    Tại Tọa đàm "Kết nối giá trị hướng đến phát triển bền vững ngành sơn, giấy, cao su, nhựa" do VEAS tổ chức ngày 6/4, đại diện các hiệp hội ngành giấy, sơn và mực in đã "than phiền" về tình trạng sản lượng giảm sâu từ nửa cuối năm ngoái cho đến nay, nhiều doanh nghiệp (DN) làm ăn thua lỗ, phải rời khỏi thị trường...
  • Dự án 'Giấy làm từ vỏ sò' của nhóm sinh viên ĐHQG TP. HCM giành giải Ba Cuộc thi 'SV-Startup 2023'

    Tại vòng Chung kết Cuộc thi Khởi nghiệp HSSV lần V (SV-Startup), dự án “Giấy làm từ vỏ sò” đã xuất sắc giành được giải Ba chung cuộc bảng thi sinh viên.
  • Chuỗi triển lãm thương mại quốc tế tạo cơ hội hợp tác ngành sơn, giấy, cao su, nhựa

    Ngày 6/4, Công ty Triển lãm Minh Vi (VEAS) phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị giới thiệu về chuỗi triển lãm thương mại quốc tế chuyên ngành sơn, giấy, cao su, nhựa kết hợp với tọa đàm “Kết nối giá trị hướng đến phát triển bền vững”.
  • “Khản tiếng” với chuyện hoàn thuế, đánh thuế giá trị gia tăng

    Doanh nghiệp phân bón khẩn khoản xin nộp thuế giá trị gia tăng (GTGT), nếu không sẽ không “đấu” được doanh nghiệp ngoại. Trong khi đó, doanh nghiệp gỗ cho biết, số tiền hoàn thuế GTGT họ bị “găm” lên đến hàng ngàn tỷ đồng. Nếu tình trạng này kéo dài, nhiều doanh nghiệp sẽ bị phá sản.
  • Kiến nghị sửa đổi tổng thể chính sách thuế

    Theo phản ánh của cộng đồng doanh nghiệp (DN), một trong những khó khăn, vướng mắc hiện nay mà DN gặp phải liên quan chính sách thuế hoặc quá trình thực thi chính sách thuế. Cần cân nhắc các kế hoạch điều chỉnh, sửa đổi tổng thể chính sách để tạo đà cho DN phục hồi, bứt phá và tiếp tục hội nhập.
  • Thương hiệu dành cho trẻ em Kit & Kin chuyển sang sử dụng bao bì giấy từ năm 2023

    Tiếp tục sứ mệnh giảm thiểu tác động đến môi trường, Kit & Kin – thương hiệu an toàn dành cho trẻ em được chứng nhận B-Corp do Emma Bunton đồng sáng lập, tự hào thông báo rằng dòng sản phẩm tã lót sinh thái từng đoạt nhiều giải thưởng của họ sẽ chuyển hoàn toàn sang bao bì đóng gói bằng giấy. Thông báo này sẽ giúp Kit & Kin trở thành thương hiệu bán lẻ đầu tiên của Vương quốc Anh thực hiện xu hướng bao bì giấy hóa – đi tiên phong trong việc cung cấp dịch vụ bền vững hơn nữa và đánh dấu một khởi đầu thực sự tuyệt vời cho năm 2023!
  • Liên minh Tái chế Bao bì cam kết thu gom, tái chế hơn 13.000 tấn bao bì trong năm 2023

    21 thành viên của Liên minh Tái chế Bao bì (PRO Việt Nam) đã cùng đưa ra cam kết thu gom và tái chế hơn 13.000 tấn bao bì trong năm 2023. Đồng thời xây dựng nền tảng cơ bản cho các mô hình thu gom và tái chế bao bì có khả năng nhân rộng, phù hợp với việc thực thi Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất vào năm 2024.
  • Lễ ký kết Chương trình phối hợp công tác giữa Bộ Công Thương và Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam giai đoạn 2023 - 2026, định hướng đến năm 2030

    Nhằm thúc đẩy hoạt động nghiên cứu, ứng dụng KH&CN phục vụ phát triển ngành Công Thương trong giai đoạn mới, phát huy hiệu quả vai trò của lực lượng KH&CN trong việc hỗ trợ doanh nghiệp ngành Công Thương ứng dụng nhanh chóng các công nghệ mới, nhất là những thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư vào thực tiễn hoạt động sản xuất - kinh doanh, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh doanh nghiệp, chiều ngày 15/3/2023, tại trụ sở Bộ Công Thương, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam (Viện Hàn lâm KH&CNVN) và Bộ Công Thương đã ký kết Chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2023 - 2026, định hướng đến năm 2030.
  • Bộ Công thương đề xuất nhiều giải pháp phát triển tập đoàn, tổng công ty nhà nước

    Theo Bộ trưởng Bộ Công thương, cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước chỉ nên tập trung vào các doanh nghiệp đang gặp khó khăn, thua lỗ, yếu kém để tận dụng các nguồn lực từ bên ngoài.
« 5 6 7 8 10 12 13 14 15 » ( 39 )
bocongthuong4hhgiaybokhcntissue_
Thống kê truy cập
Đang truy cập: 62
Trong ngày: 86
Trong tuần: 943
Lượt truy cập: 1334055

Viện Công nghiệp Giấy và Xenluylô

Địa chỉ: 59 Vũ Trọng Phụng - Phường Thanh Xuân Trung - Quận Thanh Xuân - Hà Nội
Điện thoại: 024.3858.1072; Email: viengiayvietnam@gmail.com; Website: http://rippi.com.vn