banner_2021_1_

Công nghệ Bột giấy và Giấy

  • Việt Nam sản xuất thành công giấy bao gói thực phẩm khô chất lượng cao

    Bộ Công Thương mới đây đã tổ chức nghiệm thu Dự án “Hoàn thiện công nghệ và thiết bị sản xuất giấy bao gói chất lượng cao dùng cho thực phẩm dạng khô”. Dự án do Viện Công nghiệp giấy và Xenluylô và Công ty CP Công nghệ Xen_lu_lo phối hợp thực hiện, đã tạo ra sản phẩm mới, thân thiện với môi trường, thay thế sản phẩm nhập khẩu.
  • Ứng dụng công nghệ enzyme trong sản xuất giấy tissue: hoàn thiện và tiến tới cạnh tranh cao

    Trong quá trình sản xuất giấy, công đoạn nghiền bột giấy chiếm tỷ trọng tiêu thụ năng lượng cao, từ 15-18% tổng tiêu thụ năng lượng. Bên cạnh việc tiêu hao năng lượng, hiệu quả của quá trình nghiền cũng ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng giấy và hiệu quả tổng thể của dây chuyền nói chung. Nhằm khắc phục những vấn đề còn tồn tại của công đoạn nghiền nói riêng, cũng nhằm hỗ trợ ngành giấy tìm kiếm các giải pháp công nghệ sạch, hiệu quả, bền vững, các nhà khoa học thuộc Viện Công nghiệp giấy và Xenluylô đã gấp rút nghiên cứu enzyme tổng hợp có tác dụng trợ nghiền.
  • Tăng sức cạnh tranh cho ngành giấy

    Bộ Công Thương vừa nghiệm thu đề tài “Nghiên cứu công nghệ tạo chế phẩm enzyme trợ nghiền từ vi khuẩn - xạ khuẩn chịu nhiệt và ứng dụng trên dây chuyền sản xuất giấy tissue”, do Viện Công nghiệp Giấy và Xenluylô thực hiện. Thông qua triển khai đề tài, đã góp phần tăng sức cạnh tranh ngành giấy trong bối cảnh hội nhập.
  • Nghiên cứu chế phẩm sản xuất bột giấy: Xác lập quy trình công nghệ mới

    Việc áp dụng sản phẩm của đề tài “Nghiên cứu tạo chế phẩm sinh học để phân hủy nhựa cây trong dăm mảnh gỗ keo, bạch đàn làm nguyên liệu sản xuất bột giấy thân thiện môi trường tại Việt Nam” giúp giảm hóa chất phân tán trong quá trình sản xuất…
  • Biến phụ phẩm ngành giấy thành phụ gia thức ăn chăn nuôi giàu protein

    Một nhóm nghiên cứu của Viện Kỹ thuật Hóa học, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã triển khai đề tài “Nghiên cứu công nghệ sản xuất protein đơn bào từ nguồn phụ phẩm ngành giấy và ứng dụng trong sản xuất thức ăn chăn nuôi”, mở ra hướng đi mới cho ngành công nghiệp giấy và sản xuất, chế biến thức ăn chăn nuôi trong nước.
  • Ứng dụng CNSH trong ngành công nghiệp giấy và ván gỗ nhân tạo

    Sản xuất bột giấy, giấy và chế biến ván gỗ nhân tạo nói chung là một trong những ngành công nghiệp có ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế và hệ sinh thái toàn cầu. Trong đó, sản xuất bột giấy và ván nhân tạo là 2 ngành sản xuất chủ đạo tạo ra nguyên liệu cho nhiều ngành công nghiệp khác nhau.
  • Sử dụng chế phẩm sinh học loại bỏ nhựa cây trong giấy nguyên liệu: hướng đi thân thiện môi trường cho ngành giấy

    Ngành công nghiệp giấy những năm qua có những đóng góp lớn cho nền kinh tế Việt Nam, chiếm khoảng 1,5% GDP cả nước, kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD (năm 2018). Những bước tiến mạnh mẽ trong ngành dự báo ngành giấy sẽ tiếp tục đóng vai trò là một trong những ngành công nghiệp trọng điểm trong thời gian tới tại Việt Nam.
  • Ứng dụng công nghệ cao trong ngành giấy: Cần định hướng đúng

    Công nghiệp giấy đã trở thành một trong những ngành công nghiệp chế biến lớn của thế giới, với sản lượng và nhu cầu tiêu dùng ngày một tăng.
  • Tiên phong sản xuất keo chống thấm bề mặt giấy bao bì công nghiệp

    Bằng phương pháp tổng hợp số liệu, tìm hiểu tài liệu kết hợp các phương pháp thực nghiệm phổ biến, nhóm nghiên cứu của Công ty CP Giấy Vạn Điểm đã sản xuất thành công nhũ tương copolymer styrene acrylat và ứng dụng làm chất chống thấm bề mặt cho giấy bao bì công nghiệp. Đây là sản phẩm chống thấm cho bề mặt giấy đầu tiên được sản xuất trong nước có chất lượng tương đương với sản phẩm nhập ngoại.
« 1 2 3 5 7 8 » ( 8 )
bocongthuong4hhgiaybokhcntissue_
Thống kê truy cập
Đang truy cập: 33
Trong ngày: 122
Trong tuần: 947
Lượt truy cập: 1274536

Viện Công nghiệp Giấy và Xenluylô

Địa chỉ: 59 Vũ Trọng Phụng - Phường Thanh Xuân Trung - Quận Thanh Xuân - Hà Nội
Điện thoại: 024.3858.1072; Email: viengiayvietnam@gmail.com; Website: http://rippi.com.vn