banner_2021_1_

Tin tức

  • Định mức kinh tế - kỹ thuật thẩm định cấp Giấy chứng nhận hoạt động công nghệ cao

    Bộ Khoa học và Công nghệ đã có Thông tư 01/2023/TT-BKHCN ban hành định mức kinh tế-kỹ thuật dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước về thẩm định cấp Giấy chứng nhận hoạt động ứng dụng công nghệ cao, doanh nghiệp thành lập mới từ dự án đầu tư sản xuất sản phẩm công nghệ cao, hoạt động nghiên cứu và phát triển công nghệ cao, cơ sở ươm tạo công nghệ cao, ươm tạo doanh nghiệp công nghệ cao.
  • Áp dụng mã QR trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính từ ngày 25/5

    Mã QR được in ở góc trên bên trái của các giấy tờ được xuất bản từ dữ liệu của Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính...
  • Chi phí sản xuất ‘đội’ theo giá điện

    Giá điện tăng 3% có thể khiến giá thành sản xuất thép 'đội' thêm khoảng 0,18%, giá thành xi măng tăng khoảng 0,45%, giấy tăng 0,4%... Đây sẽ là áp lực đối với các doanh nghiệp trong bối cảnh khó khăn hiện nay, mặc dù EVN cho rằng giá điện phải tăng cao hơn thì mới đủ bù đắp chi phí.
  • Xanh hóa bao bì trong ngành đồ uống: Cơ hội và thách thức

    Thời gian gần đây, việc sử dụng bao bì giảm thiểu tác động đến môi trường được thúc đẩy bởi xu hướng tiêu dùng sản phẩm xanh tăng lên trên toàn cầu. Hiện nhiều doanh nghiệp trên thế giới cũng đã chuyển đổi quá trình sản xuất sang mô hình kinh tế tuần hoàn...
  • Nhà máy Bột - Giấy VNT 19 giữ vững mục tiêu về đích đúng hẹn

    Bằng việc đẩy mạnh tiến độ triển khai dự án cùng với sự hỗ trợ, giám sát của chính quyền địa phương và các ngành chức năng tỉnh Quảng Ngãi, nhà máy Bột - Giấy VNT 19 dự kiến đi vào hoạt động vào cuối năm 2024 với mục tiêu vừa đẩy mạnh sản xuất kinh doanh vừa bảo vệ môi trường.
  • Gia hạn tiền thuế và tiền thuê đất: Doanh nghiệp thêm nguồn vốn phát triển sản xuất kinh doanh

    Trao đổi với phóng viên TBTCVN, TS. Đặng Văn Sơn - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Giấy và Bột giấy Việt Nam cho rằng, Nghị định số 12/2023/NĐ-CP của Chính phủ giúp doanh nghiệp có thêm nguồn lực tài chính để phát triển sản xuất kinh doanh. Đây có thể là “chiếc phao cứu sinh” để doanh nghiệp sớm phục hồi, đóng góp vào tăng trưởng năm 2023.
  • Doanh nghiệp ngành giấy đẩy mạnh xuất khẩu

    Trong 5 năm qua, sản lượng sản xuất giấy trong nước tăng gần gấp đôi, hiện đạt xấp xỉ 10 triệu tấn/năm. Tuy nhiên, cùng với khó khăn chung của nhiều ngành hàng, ngành giấy cũng phải đối mặt với tình trạng sụt giảm đơn hàng nên các doanh nghiệp phải đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại.
  • Đồng xử lý chất thải rắn công nghiệp trong lò hơi tầng sôi tại nhà máy giấy

    Với các ngành sản xuất công nghiệp như: giấy, hóa chất, thực phẩm, giấy, dệt, nhuộm… hầu hết đều sử dụng hơi nước như một trong các nguồn cung cấp năng lượng.
  • Thành công của các dự án sản xuất giấy và bìa

    Trong mọi dự án máy sản xuất giấy và bìa, điều quan trọng cần nhớ là bạn đang đầu tư vào kết quả chứ không chỉ thiết bị. Đó là lý do tại sao sự chuyên nghiệp trong quản lý dự án là điều cần thiết – nó hướng dẫn mọi người đạt được những kết quả này, đảm bảo dự án được tiến hành an toàn, thành công và đúng tiến độ.
  • Ngành Giấy khuyến nghị nhà đầu tư cân nhắc khi rót thêm vốn vào sản xuất giấy bao bì phổ thông

    Mới đây Hiệp hội Giấy và Bột giấy Việt Nam đã khuyến nghị các nhà sản xuất ngành Giấy cân nhắc khi đầu tư mới hoặc mở rộng quy mô dòng sản phẩm giấy bao bì phổ thông.
« 8 9 10 11 13 15 16 17 18 » ( 67 )
bocongthuong4hhgiaybokhcntissue_
Thống kê truy cập
Đang truy cập: 28
Trong ngày: 280
Trong tuần: 1402
Lượt truy cập: 1265530

Viện Công nghiệp Giấy và Xenluylô

Địa chỉ: 59 Vũ Trọng Phụng - Phường Thanh Xuân Trung - Quận Thanh Xuân - Hà Nội
Điện thoại: 024.3858.1072; Email: viengiayvietnam@gmail.com; Website: http://rippi.com.vn