Tổng tiêu dùng trong tháng 11/2020 đạt 480.992 tấn, tăng 1,4% so với tháng 10/2020; Tổng sản xuất trong tháng 11/2020 đạt 460.015 tấn, tăng 3,8% so với tháng 10/2020; Tổng nhập khẩu trong tháng 11/2020 đạt 213.163 tấn, tăng 38,7% so với tháng 10/2020; Tổng xuất khẩu trong tháng 11/2020 đạt 195.227 tấn, tăng 58,2% so với tháng trước.
Sự phát triển của ngành hàng thực phẩm đã thúc đẩy lĩnh vực bao bì đóng gói luôn đạt mức tăng trưởng bình quân từ 15-20%/năm. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, DN bao bì Việt Nam đang gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là sức ép cạnh tranh của DN FDI.
Nhằm nâng cao hiệu quả hơn nữa công tác quản lý thị trường (QLTT) lành mạnh hoá thị trường và bảo vệ lợi ích hợp pháp của nhà sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng trong ngành giấy, chiều ngày 24/12/2020, tại Hà Nội, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) và Hiệp hội Giấy và Bột giấy Việt Nam đã tổ chức Lễ ký quy chế phối hợp về cung cấp thông tin, kiểm tra và xử lý vi phạm đối với các mặt hàng giấy và sản phẩm từ giấy tại Việt Nam.
Tại Cuộc thi “Nhóm cải tiến năng suất chất lượng ngành Công Thương năm 2020”, đại diện Nhà máy Giấy cho biết, việc thành lập nhóm cải tiến nhằm triển khai các cải tiến kỹ thuật với mục tiêu khắc phục 100% tình trạng nhăn giấy.
Sau khi triển khai Dự án “Cải tiến chuyển đổi bánh tỳ lô cuộn máy xeo 1” tại Tổng Công ty Giấy Việt Nam, lượng giấy phải đưa quay lại tái chế giảm đi rất nhiều, từ đó giúp tiết giảm chi phí, tiết kiệm phần nguyên vật liệu, làm lợi cho công ty hơn 1.8 tỷ đồng trong năm 2018.
Đầu tháng 11/2020, Công ty Marubeni của Nhật Bản với sự hỗ trợ của công ty con Kraft of Asia Paperboard & Packaging (KOA) tại Việt Nam, đã vận hành thử nghiệm thành công dây chuyền sản xuất giấy bao bì tái chế tại Việt Nam.
Gần một năm thế giới sống chung với đại dịch COVID-19, rất nhiều điều chưa từng có tiền lệ đã xảy ra bao gồm sự hồi sinh và phát triển bất ngờ của ngành công nghiệp tái chế giấy sau nhiều năm hoạt động trầy trật.
Sáng tạo và đổi mới luôn được đội ngũ lãnh đạo, cán bộ công nhân viên Tổng Công ty Giấy Việt Nam xác định là chìa khoá nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm. Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng, từ đó nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường, Tổng Công ty Giấy Việt Nam đã nghiên cứu và phát triển thành công sản phẩm giấy photocopy. Sản phẩm có chất lượng tương đương với các sản phẩm nhập khẩu cao cấp hiện có trên thị trường Việt Nam.