Nhằm nâng cao hiệu quả hơn nữa công tác quản lý thị trường (QLTT) lành mạnh hoá thị trường và bảo vệ lợi ích hợp pháp của nhà sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng trong ngành giấy, chiều ngày 24/12/2020, tại Hà Nội, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) và Hiệp hội Giấy và Bột giấy Việt Nam đã tổ chức Lễ ký quy chế phối hợp về cung cấp thông tin, kiểm tra và xử lý vi phạm đối với các mặt hàng giấy và sản phẩm từ giấy tại Việt Nam.
Tại Cuộc thi “Nhóm cải tiến năng suất chất lượng ngành Công Thương năm 2020”, đại diện Nhà máy Giấy cho biết, việc thành lập nhóm cải tiến nhằm triển khai các cải tiến kỹ thuật với mục tiêu khắc phục 100% tình trạng nhăn giấy.
Sau khi triển khai Dự án “Cải tiến chuyển đổi bánh tỳ lô cuộn máy xeo 1” tại Tổng Công ty Giấy Việt Nam, lượng giấy phải đưa quay lại tái chế giảm đi rất nhiều, từ đó giúp tiết giảm chi phí, tiết kiệm phần nguyên vật liệu, làm lợi cho công ty hơn 1.8 tỷ đồng trong năm 2018.
Đầu tháng 11/2020, Công ty Marubeni của Nhật Bản với sự hỗ trợ của công ty con Kraft of Asia Paperboard & Packaging (KOA) tại Việt Nam, đã vận hành thử nghiệm thành công dây chuyền sản xuất giấy bao bì tái chế tại Việt Nam.
Sáng tạo và đổi mới luôn được đội ngũ lãnh đạo, cán bộ công nhân viên Tổng Công ty Giấy Việt Nam xác định là chìa khoá nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm. Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng, từ đó nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường, Tổng Công ty Giấy Việt Nam đã nghiên cứu và phát triển thành công sản phẩm giấy photocopy. Sản phẩm có chất lượng tương đương với các sản phẩm nhập khẩu cao cấp hiện có trên thị trường Việt Nam.
Mặc dù thị trường còn nhiều thách thức xen lẫn cơ hội, nhưng các DN ngành giấy vẫn có kế hoạch mở rộng sản xuất – kinh doanh. Hơn nữa, triển vọng từ các Hiệp định Thương mại tự do (FTA) được kỳ vọng sẽ gia tăng cơ hội xuất khẩu cho DN ngành giấy.
Tối ngày 25/11/2020, tại Nhà Hát Lớn số 1 Tràng Tiền, Hà Nội đã long trọng diễn ra Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ VII năm 2020. Đây là chương trình duy nhất của Chính phủ Việt Nam do Bộ Công Thương phụ trách triển khai 2 năm một lần với mục đích quảng bá hình ảnh, sản phẩm Thương hiệu quốc gia trên thị trường trong và ngoài nước.
Tổng tiêu dùng trong tháng 10/2020 đạt 474.299 tấn, tăng 3,1% so với tháng 9/2020; Tổng sản xuất trong tháng 10/2020 đạt 443.318 tấn, tăng 1,6% so với tháng 9/2020; Tổng nhập khẩu trong tháng 10/2020 đạt 153.658 tấn, giảm 25,1% so với tháng 9/2020; Tổng xuất khẩu trong tháng 10/2020 đạt 123.386 tấn, giảm 19,2% so với tháng trước.
Tổng tiêu dùng trong tháng 9/2020 đạt 459.957 tấn, tăng 6,6% so với tháng 8/2020; Tổng sản xuất trong tháng 9/2020 đạt 436.320 tấn, tăng 3,4% so với tháng 8/2020; Tổng nhập khẩu trong tháng 9/2020 đạt 205.128 tấn, tăng 46,1% so với tháng 8/2020; Tổng xuất khẩu trong tháng 9/2020 đạt 152.777 tấn, tăng 2,6% so với tháng trước.