banner_2021_1_

Tin ngành Giấy

  • Phát triển vùng nguyên liệu - hướng đi cho doanh nghiệp ngành giấy

    Trong bối cảnh ngành giấy trong nước đứng trước nhiều thách thức, việc các doanh nghiệp tham gia vào việc phát triển vùng nguyên liệu được xem là hướng đi đúng đắn, góp phần làm giảm sự phụ thuộc vào nguồn nguyên liệu nước ngoài, từ đó có thể chủ động được trong khâu sản xuất.
  • Ứng dụng công nghệ cao trong ngành giấy: Cần hỗ trợ từ chính sách

    Ngành công nghiệp giấy Việt Nam đã có bước phát triển vượt bậc, tuy nhiên so với khu vực thì vẫn thuộc nhóm có quy mô nhỏ, lạc hậu, việc áp dụng công nghệ cao còn gặp nhiều khó khăn.
  • Thúc đẩy ngành sản xuất bao bì giấy phát triển theo hướng bền vững

    Ngành sản xuất bao bì giấy đang đứng trước yêu cầu phải giảm thiểu tác động tiêu cực lên môi trường, tiết kiệm năng lượng, nhằm hướng tới phát triển bền vững.  
  • Hoàn thiện công nghệ sản xuất nhũ tương: Tín hiệu vui của ngành giấy

    Thông qua việc triển khai dự án “Hoàn thiện công nghệ sản xuất nhũ tương copolyme styren acrylat và ứng dụng làm chất chống thấm bề mặt cho giấy bao bì công nghiệp” đã góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm cho ngành sản xuất giấy hiện nay; thúc đẩy các ngành kinh doanh hóa chất, vật tư.  
  • Ban Chấp hành Chi hội II Hiệp hội Giấy và Bột giấy Việt Nam tổ chức phiên họp lần thứ 6

    Sau thời gian Việt Nam ghi nhận không có ca nhiễm mới lây lan trong cộng đồng bởi đại dịch Covid -19, BCH Chi hội II đã khởi động lại chương trình sinh hoạt định kỳ của Chi hội II vào ngày 24/7/2020.
  • Vinapaco: Phong trào thi đua yêu nước phải thiết thực, gắn với nhiệm vụ của đơn vị

    Sáng 14/7, tại Phú Thọ, Tổng Công ty Giấy Việt Nam đã tổ chức Đại hội thi đua yêu nước lần thứ IV (2020-2025) nhằm tổng kết, đánh giá phong trào thi đua yêu nước của công nhân, lao động, biểu dương, tôn vinh, nhân rộng những điển hình trong 5 năm, giai đoạn 2015-2020.
  • Ngành Giấy: Gắn nghiên cứu với thực tiễn

    Với mục đích nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm chi phí sản xuất, tăng lợi nhuận… các doanh nghiệp (DN), đơn vị nghiên cứu trong ngành giấy đã tích cực đẩy mạnh ứng dụng, nghiên cứu khoa học và công nghệ. 
  • Toàn cảnh thị trường ngành giấy 5 tháng đầu năm 2020

    Tình hình dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, kinh tế toàn cầu đang khủng hoảng, GDP của nhiều nền kinh tế lớn không có tăng trưởng, thậm chí tăng trưởng âm. Việt Nam đang nổi lên là một điểm sáng về phòng chống dịch COVID-19, ổn định xã hội và tăng trưởng kinh tế, là điểm đến đáng tin cậy của các nhà đầu tư quốc tế. Nền kinh tế Việt Nam nói chung và của ngành giấy nói riêng vẫn có những tín hiệu khả quan trong 5 tháng đầu năm 2020. Sản xuất giấy ước tính đạt sản lượng 1,85 triệu tấn, tăng trưởng 7,8%; xuất khẩu giấy đạt 656,9 nghìn tấn, tăng trưởng 97,4%; nhập khẩu giấy đạt 853,1 nghìn tấn, tăng trưởng 7,8% so với cùng kỳ 5 tháng đầu năm 2019. Trong đó giấy bao bì và giấy tissue tăng trưởng cả về sản xuất, xuất khẩu và nhập khẩu.
  • VPP Hồng Hà 20 năm liên tục nhận danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao

    Ngày 9/6/2020, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao (DN HVNCLC) phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức lễ trao chứng nhận cho 604 doanh nghiệp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam Chất lượng cao 2020. Công ty CP Văn phòng phẩm Hồng Hà (VPP Hồng Hà) vinh dự là 1 trong 17 doanh nghiệp ngành hàng văn phòng phẩm – văn hóa phẩm nhận được danh hiệu.
« 12 13 14 15 17 19 20 21 22 » ( 26 )
bocongthuong4hhgiaybokhcntissue_
Thống kê truy cập
Đang truy cập: 18
Trong ngày: 43
Trong tuần: 1100
Lượt truy cập: 1276047

Viện Công nghiệp Giấy và Xenluylô

Địa chỉ: 59 Vũ Trọng Phụng - Phường Thanh Xuân Trung - Quận Thanh Xuân - Hà Nội
Điện thoại: 024.3858.1072; Email: viengiayvietnam@gmail.com; Website: http://rippi.com.vn