banner_2021_1_

Tin ngành Giấy

  • Ứng dụng Khoa học công nghệ: Tạo lợi thế cạnh tranh cho ngành giấy

    Cùng với sự tăng trưởng của nền kinh tế, ngành giấy Việt Nam đang đứng trước cơ hội để mở rộng, phát triển sản xuất. Tuy nhiên, để tận dụng cơ hội này, ngành giấy cần đẩy mạnh ứng dụng khoa học và công nghệ (KH&CN) nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm.
  • Nguyên liệu ngành công nghiệp giấy: Triển vọng từ những giống mới, năng suất cao

    Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có Quyết định số 1734/QĐ-BNN-TCLN công nhận giống cây trồng lâm nghiệp cho 3 giống bạch đàn Urophyla do Viện Nghiên cứu cây nguyên liệu giấy (Bộ Công Thương) nghiên cứu chọn tạo gồm: Dòng TC2, dòng E15 và dòng E28.
  • Lee & Man Việt Nam lần đầu tiên được vinh danh tại Giải thưởng Rồng Vàng

    Công ty TNHH Giấy Lee & Man Việt Nam lần đầu tiên được vinh danh “Doanh nghiệp giấy hàng đầu” tại Giải thưởng Rồng Vàng 2020 – 2021, do Tạp chí Kinh tế Việt Nam phối hợp với Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tổ chức.
  • Giá bao bì tăng sốc

    Giá nguyên liệu làm bao bì tăng mạnh đang gây khó cho nhiều ngành sản xuất kinh doanh có sử dụng bao bì giấy
  • Doanh thu vượt mốc nghìn tỷ, Đông Hải Bến Tre (DHC) lãi tăng 138% trong quý 1

    Năm 2021 Đông Hải Bến Tre đặt mục tiêu lãi 399 tỷ đồng theo đó ngay quý 1 đã hoàn thành được 43% mục tiêu.
  • Ứng dụng khoa học và công nghệ: Tạo động lực phát triển ngành giấy

    Đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ là một trong những vấn đề then chốt của ngành giấy để đáp ứng tình hình thực tế hiện nay nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm cũng như tăng sức cạnh tranh của các doanh nghiệp trong nước.
  • Định hướng hoạt động khoa học công nghệ cho ngành công nghiệp Giấy giai đoạn mới

    Trong giai đoạn 2015-2020, ngành Công nghiệp giấy Việt Nam đã có những bước phát triển vượt bậc, từng bước hiện đại hóa và nâng cao năng lực đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu. Sản lượng giấy các loại tăng trung bình trên 25 %/năm.
  • Năm 2020 - Khó khăn, thách thức và bứt phá của Ngành giấy Việt Nam

    Một năm đầy khó khăn, thách thức đối với nền kinh tế Việt Nam và Ngành giấy Việt Nam trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch COVID-19. Thị trường biến động, chính sách điều hành kinh tế trong bối cảnh đại dịch đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các hội viên, nhưng với tinh thần trách nhiệm và tâm huyết, Hiệp hội Giấy và Bột giấy Việt Nam (Hiệp hội) đã thực sự đồng hành với với các Hội viên, với Ngành đưa Ngành Giấy có những bước phát triển đột phá trong năm 2020.
  • Đông Hải Bến Tre lãi kỷ lục 392 tỷ đồng năm 2020

    Đông Hải Bến Tre ghi nhận lợi nhuận sau thuế quý IV/2020 tăng 47% lên hơn 154 tỷ đồng.Cả năm 2020, công ty có lãi kỷ lục 392 tỷ đồng, vượt 31% kế hoạch năm.
  • Hướng đi mới của ngành giấy

    Tận dụng những phế phẩm như dăm mảnh gỗ vụn, bùn thải, vỏ cây… nhóm các nhà khoa học Viện Kỹ thuật Hóa học (Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội) đang tiến hành nghiên cứu công nghệ sản xuất protein đơn bào để ứng dụng trong sản xuất thức ăn chăn nuôi. Đây được xem là hướng nghiên cứu xanh, góp phần bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.
« 11 12 13 14 16 18 19 20 21 » ( 28 )
bocongthuong4hhgiaybokhcntissue_
Thống kê truy cập
Đang truy cập: 18
Trong ngày: 262
Trong tuần: 1141
Lượt truy cập: 1336550

Viện Công nghiệp Giấy và Xenluylô

Địa chỉ: 59 Vũ Trọng Phụng - Phường Thanh Xuân Trung - Quận Thanh Xuân - Hà Nội
Điện thoại: 024.3858.1072; Email: viengiayvietnam@gmail.com; Website: http://rippi.com.vn