Tại Cuộc thi “Nhóm cải tiến năng suất chất lượng ngành Công Thương năm 2020”, đại diện Nhà máy Giấy cho biết, việc thành lập nhóm cải tiến nhằm triển khai các cải tiến kỹ thuật với mục tiêu khắc phục 100% tình trạng nhăn giấy.
Sau khi triển khai Dự án “Cải tiến chuyển đổi bánh tỳ lô cuộn máy xeo 1” tại Tổng Công ty Giấy Việt Nam, lượng giấy phải đưa quay lại tái chế giảm đi rất nhiều, từ đó giúp tiết giảm chi phí, tiết kiệm phần nguyên vật liệu, làm lợi cho công ty hơn 1.8 tỷ đồng trong năm 2018.
Đầu tháng 11/2020, Công ty Marubeni của Nhật Bản với sự hỗ trợ của công ty con Kraft of Asia Paperboard & Packaging (KOA) tại Việt Nam, đã vận hành thử nghiệm thành công dây chuyền sản xuất giấy bao bì tái chế tại Việt Nam.
Gần một năm thế giới sống chung với đại dịch COVID-19, rất nhiều điều chưa từng có tiền lệ đã xảy ra bao gồm sự hồi sinh và phát triển bất ngờ của ngành công nghiệp tái chế giấy sau nhiều năm hoạt động trầy trật.
Sáng tạo và đổi mới luôn được đội ngũ lãnh đạo, cán bộ công nhân viên Tổng Công ty Giấy Việt Nam xác định là chìa khoá nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm. Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng, từ đó nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường, Tổng Công ty Giấy Việt Nam đã nghiên cứu và phát triển thành công sản phẩm giấy photocopy. Sản phẩm có chất lượng tương đương với các sản phẩm nhập khẩu cao cấp hiện có trên thị trường Việt Nam.
Mới đây, một công ty tại Anh đã cho ra mắt một loại cốc giấy không nhựa dùng một lần, có thể phân hủy hoàn toàn trong đất và được thiết kế nắp độc đáo chống tràn.
Mặc dù thị trường còn nhiều thách thức xen lẫn cơ hội, nhưng các DN ngành giấy vẫn có kế hoạch mở rộng sản xuất – kinh doanh. Hơn nữa, triển vọng từ các Hiệp định Thương mại tự do (FTA) được kỳ vọng sẽ gia tăng cơ hội xuất khẩu cho DN ngành giấy.
Tối ngày 25/11/2020, tại Nhà Hát Lớn số 1 Tràng Tiền, Hà Nội đã long trọng diễn ra Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ VII năm 2020. Đây là chương trình duy nhất của Chính phủ Việt Nam do Bộ Công Thương phụ trách triển khai 2 năm một lần với mục đích quảng bá hình ảnh, sản phẩm Thương hiệu quốc gia trên thị trường trong và ngoài nước.